Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến vấn đề mực nước biển dâng cao.

Một nghiên cứu mới đây giải thích mối tương quan giữa sự biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến vấn đề mực nước biển tăng cao


Gần đây, The Guardian báo cáo về một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature Climate Change , thấy rằng thậm chí nếu chúng ta đáp ứng các mục tiêu giảm khí carbon của chúng tôi và ở lại dưới 2 ° C ngưỡng hiện tượng nóng lên toàn cầu ,  thì nước biển vẫn dâng lên cuối cùng sẽ làm ngập lụt nhiều thành phố lớn ven biển trên toàn thế giới .
biến đổi khí hậu
Mực nước biển dâng cao do biến đổi khí hậu

20% dân số thế giới ở các khu vực ven biển bắt buộc sẽ phải di chuyển ra khỏi bờ biển vì nước biển đang dâng lên. Các thành phố như New York, London, Rio de Janeiro, Cairo, Calcutta, Jakarta và Thượng Hải và cả Việt Nam tất cả sẽ bị nhấn chìm.
Các nhà khoa học đã xem xét các sự kiện biến đổi khí hậu trong quá khứ và mô phỏng trong tương lai. Họ tìm thấy một mối quan hệ mạnh mẽ rõ ràng giữa tổng lượng carbon hay còn gọi là CO2 chưa có hệ thống xử lý khí thải mà con người gây gây ra và mực nước biển đang dâng lên. Tiếp theo là vấn đề là những tảng băng tan chảy khá chậm, nhưng vì CO2 vẫn tồn tại trong bầu không khí trong một thời gian dài, gây ra hiệu ứng nhà kính dẫn đến sự tan chảy này diễn ra nhanh hơn và găn liền với nó là sự mực nước biển dâng cao.
Dự đoán mực nước biển sẽ tăng lên một cách nhanh chóng và đó là 1 thách thức đối với toàn thể nhân loại với chúng ta. Bên cạnh đó, hai nghiên cứu khác của Viện hàn lâm Khoa học phát hiện ra rằng những dải băng Nam Cực có thể tan chảy nhanh hơn so với trước đây , và do đó góp phần đẩy nhanh mực nước biển dâng cao. Trong thế kỷ qua, mực nước biển toàn cầu đã tăng nhanh hơn bất cứ lúc nào trong hai thiên niên kỷ qua , và hầu hết các mực nước biển gia tăng gần đây là do sự nóng lên toàn cầu do con người gây ra.

Những gì con người chúng ta đang làm, đang ảnh hưởng đến môi trường đã gây ra một hậu quả nghiêm trong lên hệ sinh thái Trái đất. Chúng ta đã làm cho trái đất nóng nhanh hơn khoảng 20 lần so với thời kỳ “kỷ băng hà” , và trong thế kỷ tới tỷ lệ này sẽ tăng lên đến 50 lần nhanh hơn hoặc nhiều hơn. Chúng ta đang trong quá trình gây mất ổn định khí hậu toàn cầu, và nó có thể gây ra tuyệt chủng trên toàn Trái đất trên diện rộng.

Dịch vụ môi trường ra đời


Hiện này một số dịch vụ môi trường đã ra đời, và đã có những kế hoạch bảo vệ môi trường, điều này đã tích cực góp phần hạn chế môi trường bị ô nhiễm. Bản thân chúng ta đang đứng trước bờ vực tuyệt chuẩn những chúng ta vẫn có thể hành động để bảo vệ sự sống cho chính chúng ta.