Mẹo làm sạch nhà cửa với nước nóng

Làm sạch đồ vật hay bất kỳ thứ gì trong gia đình bạn bằng bột giặt, thuốc tẩy, nước rửa chén, lau sàn, baking soda...là một vấn đề bình thường mà bạn hay sử dụng trong cuộc chiến với vết bẩn. Tuy nhiên, đối với những trường hợp không nhất thiết phải dùng tới những sản phẩm làm sạch ấy, hoặc đột nhiên trong nhà bạn hết những dung dịch tẩy rửa mà bạn chưa kịp mua về. 
Vậy bạn hãy xem nước nóng là cứu tinh trong những lúc thế này nhé! Nước nóng ngoài nhiều công dụng cho việc sử dụng trong ăn uống...còn nhiều hữu ích hơn trong việc làm sạch.
làm sạch bằng nước nóng

Làm sạch dầu mỡ bằng nước nóng

Làm sạch dầu mỡ  với những vết dầu mỡ bám trên xoong chảo, chén bát, để làm sạch nhanh, bạn hãy dùng nước nóng pha thêm chút muối để cọ rửa.

Làm sạch ly tách bằng nước nóng

Ly tách trong một thời gian sử dụng với những loại thức uống có màu như trà, cafe hay các loại nước hoa quả, lâu dần sẽ tạo ra những vết ố hoặc làm màu sắc trong suốt của ly bị mờ đi.Trà, hay cà phê bám dưới đáy ly tạo thành những vệt vàng sẫm, rất khó tẩy sạch. Bạn hãy rót nước ấm có pha chanh hoặc giấm vào ly, dùng nước rửa chén và giẻ mềm chà xát, những vết bẩn này sẽ nhanh chóng biến mất.
Trái cây có những loại quả có vỏ khó bóc, hoặc bạn cần loại bỏ những vỏ trái cây bẩn, sợ có thuốc bảo vệ thực vật...Vậy hãy thử dùng nước nóng nhé! Hiệu quả lắm đấy!Để bóc vỏ cà chua, hành, tỏi dễ hơn, bạn hãy ngâm chúng vào nước nóng từ 3 - 5 phút. Việc bóc vỏ dễ hàng hơn bao giờ hết.

Làm sạch các dụng cụ nhà bếp bằng nước nóng

Những dụng cụ nhà bếp bằng gỗ như đũa, thớt... thường hay tiếp xúc với nước, lâu ngày độ ẩm trong các vật này bị nấm mốc tấn công. Tuy nhiên, nấm mốc ở đồ gỗ rất khó xử lý, khó tiêu diệt hết vi khuẩn bám trên đó. Bạn hãy luộc hoặc ngâm chúng trong nước nóng có pha chanh. Làm liên tục từ 2 – 3 lần, các vết mốc sẽ không còn.
Ngoài việc làm sạch những vết bẩn trên những vật dụng trong gia đình. Nước nóng còn rất hiệu quả trong việc nhanh làm nhừ gạo trong quá trình nấu cháo cho gia đình hoặc trẻ nhỏ. Nếu ngâm gạo trong nước nóng khoảng một giờ trước khi nấu, cháo sẽ rất nhanh nhừ, việc này sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian cho bạn. Thử ngay xem nhé!
Nếu bạn quá bận rộn trong công việc nhà và không có thời gian chăm sóc vệ sinh nhà cửa thì bạn nên sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa tại Đà nẵng