Mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh phòng khách sạch đẹp

Phòng khách luôn là một trong những không gian quan trọng trong căn nhà. Đây là nơi mà gia đình hay sinh hoạt, tụ tập. Và đó cũng chính là nơi mà bạn thường xuyên tiếp khách. Chính vì thế mà nó cần phải luôn sạch sẽ và thoáng mát.
Nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh phòng khách một cách hiệu quả và nhanh chóng. Hôm này Myhomedn chuyên dịch vụ vệ sinh công nghiệp Đà nẵng sẽ giới thiệu một số phương pháp làm sạch phòng khách
vệ sinh phòng khách

Sàn nhà

Nhưng những bài viết trước thì sàn nhà luôn là một trong những nơi bẩn nhất vì thức ăn, bụi bẩn đều rơi xuống sàn. Chính vì thế sàn nhà luôn là mối quan tâm hàng đầu trong việc vệ sinh nhà cửa.
Đầu tiên bạn phải dùng chổi quét sach bụi trong phòng ra hết. Kéo các bán ghế , vật dụng để có thể làm sạch bụi kỹ lưỡng. Nếu sàn nhà xuất hiện có những vết bẩn khó xử lý, ta áp dụng cách sau:
Sàn gạch bông cũ bị mờ xỉn: Lau sạch sàn như bình thường rồi để khô. Trộn bột mỳ, bột gạo với dầu ăn, bọc vào một miếng vải và chà xuống sàn nhà nơi dính vết ố bẩn cho gạch sáng bóng. Để một vài tiếng, cuối cùng là lau lại bằng nước lau sàn. Cách này có thể sử dụng cho sàn gạch men, gạch đá, mặt đá hoa cương.
Với gạch hoa, gạch tráng men bị bẩn: Lấy khoai tây sống hoặc chanh tươi, cho vào túi vải rồi chà trực tiếp lên vết bẩn
Sàn gạch hay nền tường gạch bị ố vàng: Bạn có thể đổ tro bếp lên, đổ chút nước vào chà nhẹ cho đều ra, để 5 phút, rồi dùng bàn chải chà rửa mạnh tay. Sau đó xối nước và chà lại lần nữa với nước lau sàn. Nếu vết ố nhẹ thì pha thêm chút muối vào nước tẩy sàn, thấm đều lên mặt sàn, để chừng 15 phút rồi lau sạch.

Cửa sổ, cửa ra vào

Nếu cửa nhà bạn là cửa kính thì bạn sẽ xử lý những vết bẩn, vết ố trên cửa kính bằng giấy báo cũ. Sẽ mang lại cho bạn một vẻ sáng bóng.
Còn nếu cửa nhà bạn bằng vật liệu khác thì bạn thường xuyên mở cửa để xử lý các vết bẩn ở khung cửa, kính chắn, rèm… Bạn có thể tranh thủ lúc mở cửa để đập bụi ở rèm cửa, lau các vết bẩn trên kính, bụi ở khung cửa… hàng ngày. Sau khi dùng khăn ẩm lau toàn bộ cửa, ta dùng nước lau kính để làm sạch kính.

Đồ nội thất

Trước khi vệ sinh thì bạn cần phải làm sạch trước các vết bụi bẩm trền đồ nội thất bằng chổi lông gà hoặc khăn lau ẩm. Đừng nên sử dụng khăn ướt để lau vì sẽ khiến  việc lau chùi để lại vết nước bẩn  trên đồ đạc.
Luôn để một miếng giẻ lau đặt cố định ở một số chỗ thuận lợi trong khu vực sinh hoạt của cả nhà như chiếc bàn nhỏ ở góc phòng, trong ngăn bàn trà… để tất cả  thành viên trong gia đình đều có thể thuậ tay lấy chúng để làm sạch khi nhìn thấy vết bẩn. Bạn nên xử lý ngay những vết bẩn đó, tránh để chúng lưu cữu,  két lại lâu ngày.

Tường

Chúng ta nên để đồ đạc trong nhà cách tường một khoảng từ 2 đến 3 cm để tránh việc chúng dựa vào tường sẽ gấy ra những vết hằn do xước và đóng bụi lâu ngày. rất khó khăn cho việc tẩy rửa. Bạn cũng nên đặc biệt chú ý đến các góc tường, sử dụng chổi lông gà để dọn sạch những bụi, mạng nhện bám ở góc tường và trên trần nhà.
Vậy với những gì mà chúng tôi giới thiệu, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc vệ sinh nhà cửa.
Ngoài ra nếu bạn quá bận rộn thì có thể tham khảo dịch vụ vệ sinh nhà cửa ở đà nẵng của chúng tôi.