Nhiệt độ nóng kỷ lục trên toàn cầu do biến đổi khí hậu

Vấn đề nóng lên trên toàn cầu

Tháng 2 năm 2016 dường như là tháng nóng nhất trong hàng ngàn năm qua, khi chúng ta tiếp cận giới hạn C nguy hiểm 2 °.
“ Không thể tin được”"Ấn tượng," "wow", "cú sốc", "bom tấn", "thiên văn học", "điên", "chưa từng có" - đây là một số từ các nhà khoa học khí hậu đã sử dụng để mô tả nhiệt độ bề mặt toàn cầu nóng lên kỷ lục trong tháng 2 năm 2016 .
Thật khó để nhìn thấy bất kỳ lý do suy giảm của sự nóng lên trên toàn cầu trong 50 năm qua.
Đặt nhiệt độ hiện tại vào bối cảnh, trước khi tháng Mười năm ngoái, nhiệt độ bề mặt toàn cầu hàng tháng đã không được nhiều hơn 0,96 ° C nóng hơn so với trung bình 1951-1980, theo NASA. 5 tháng qua là 1,06 ° C, 1,03 ° C, 1,10 ° C, 1,14 ° C, và 1,35 ° C nóng hơn so với trung bình đó, hoàn toàn phá hủy các hồ sơ trước đây. Ước tính từ NOAA rất tương đồng với những người từ Nasa.
Ngay bây giờ, nhiệt độ bề mặt trung bình của Trái đất nóng hơn nó được trong hàng ngàn năm; có khả năng thậm chí lâu hơn.
dịch vụ môi trường
Biểu đồ sự nóng lên trên toàn cầu

Hiện tượng El nion là gì?

Chúng ta hiện đang ở đỉnh điểm của một sự kiện El Nino rất mạnh, Đây là hiện tượng biến đổi khí hậu, đã là cho Trái đất nóng lên. Điều đó chắc chắn đã đóng một vai trò quan trọng trong vấn đề nóng lên toàn cầu. Những năm nóng nhất là hầu như luôn đi kèm với sự kiện El Nino, mặc dù năm 2014 là năm đầu tiên trong nhiều thập kỷ có kỷ lục nhiệt độ cáo mà không có hiện tượng El Nino .
Nóng lên toàn cầu đang diễn ra tại một "mức báo động, cơ quan khí hậu của Liên Hợp Quốc cảnh báo
Để so sánh, các sự kiện El Nino hiện nay là rất tương tự như một cái trước năm 1997-1998. Sự kiện đó đã khiến 1998 đến nay là năm nóng kỷ lục vào thời điểm đó,Tuy nhiên, trong 6 tháng qua nhiệt độ đã tăng lên 0,43 ° C nóng hơn các tháng tương ứng trong năm 1997-1998. Vì vậy, rõ ràng, trong khi El Nino là nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề nóng lên của toàn cầu thì con người cũng là một trong những nguyên nhân góp phần vào sự nóng lên của Trái đất. nhưng việc không xử lý khí thải các khu công nghiệp, khai phá rừng bừa bãi…Nhà khoa học khí hậu Michael Mann cho biết những ảnh hưởng của con người khoảng 50%, và 50% kết hợp El Nino và biến động thời tiết tự nhiên là nguyên nhân gây ra hậu quả trên

Một cái nhìn về hậu quả của sự nóng lên toàn cầu

Chúng ta cần có 1 cái nhìn tổng quát và những hậu quả của vấn đề khí hậu: Châu Phi bị tàn phá bởi sức nóng và hạn hán, với hơn 36 triệu người phải đối mặt với nạn đói kéo dài triền miên. Hạn hán ở Việt Nam đã tốn những nước 4% GDP của chúng ta. Băng Bắc Cực đang tình trạng bang tan, đây là kết quả nóng nhất trogn những năm gần đây. Úc đã phá vỡ kỷ lục nhiệt độ nắng nóng, với 39 liên tiếp ngày ở Sydney trên 26 (tăng gấp đôi kỷ lục trước đó)
Chúng ta đang đứng trên bờ vực của sự ô nhiễm môi trường nghiệm trọng, và chúng ta vẫn phải đang tiến tục hứng chịu những hậu quả. Tuy nhiên, trong số chúng ta đã nhận thức được vấn đề trên, và bắt đầu có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Hiện này, một số dịch vụ môi trường ra đời, nhằm kiểm soát, ngăn chặn thêm các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù đây chỉ là hành động nhỏ, nhưng đã góp phần tích cực vào vấn đề bảo vệ môi trường hiện nay