Chỉ Bạn Cách Dọn Sạch Tủ Lạnh Trong Nháy Mắt

Chiếc tủ lạnh là người bạn khá thân thiết trong mỗi gia đình bởi sự tiện lợi của nó. Tủ lạnh phải làm việc suốt ngày đêm để bảo vệ đồ ăn không bị hỏng đồng thời giữ thực phẩm tươi xanh. Chính vì vậy, bạn phải biết cách chải chuốt cho người bạn thân thiết này luôn sạch sẽ.
Việc vệ sinh tủ lạnh khiến các chị em khá nhức đầu bởi nó có quá nhiều bộ phận, cứ tưởng chừng như sẽ chiếm hết một ngày. Đừng rầu rĩ nữa nào, chúng tôi sẽ chỉ cần bạn cách làm cho tủ lạnh sạch bong chỉ với 20 phút. Bạn tin không?
cách vệ sinh tủ lạnh

Dọn sạch các bộ phận bên trong tủ lạnh

Đầu tiên hãy tháo phích cắm tủ lạnh và dùng chổi quét nhà hoặc cây phất trần luồn xuống phía đáy tủ lạnh để dọn sạch bụi bẩn. Sau đó có thể dùng cây lau nhà để làm sạch 1 lần nữa nếu bạn muốn.
Tiếp theo, dọn hết thức ăn có trong tủ lạnh ra ngoài bàn. Hãy phân các loại thức ăn và nước uồng thành các nhóm riêng biệt. Bên cạnh đó, đừng quên vứt bỏ các thực phẩm bị khô héo hay thức ăn để lâu ngày không còn dùng được nhé.
Tiếp đến, thực hiện tháo rời các ngăn tủ và cho chúng vào chậu rửa bát. Hòa nước rửa bát vào một chút nước, điều này sẽ khiến các vết bẩn bám víu trên các bộ phận tủ lạnh được loại bỏ dễ dàng hơn. Khi rửa xong, vớt chúng ra ngoài và úp xuống để ráo.

Lau chùi tủ lạnh với các mẹo đơn giản

Thực hiện lau chùi khu vực bên trong tủ lạnh. Đối với khu vực này, ngoài việc sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng, bạn có thể dùng nước rửa bát pha cùng nước ấm để kỳ cọ. Cách này cũng mang lại hiệu quả khá cao nhưng một số người lại không yên tâm vì nghĩ răng thực phẩm sẽ lưu lại mùi. Trong trường hợp này, cách tốt nhất để khử mùi thực phẩm là hòa lẫn baking soda vào nước ấm và sử dụng như nước tẩy rửa thông thường.
Tiếp tục thực hiện vệ sinh khu vực bên trong tủ lạnh bằng viêc dùng giẻ sạch bôi hỗn hợp lên khắp các bề mặt bên trong tủ và cả những viền cao su xung quanh cánh cửa. Với những khe nhỏ hoặc viền, bạn cần một chiếc bàn chải nhỏ để chà sạch các vết bẩn. Sau khi hoàn tất, sử dụng khăn ẩm lau sạch lại với nước.
Cuối cùng là công đoạn lắp lại các ngăn tủ vào đúng vị trí ban đầu, sắp xếp các thức ăn đồ uống và thực phẩm đã được phân chia vào các vị trí thích hợp. Ngoài ra, sau khi đóng kín tủ lạnh, bạn nên dùng khăn ẩm và lau sạch các vết bẩn, bụi bặm bên ngoài tủ lạnh để vật dụng này trông được mới hơn.

Như vậy, chỉ trong nháy mắt, bạn đã làm cho chiếc tủ lạnh trong căn bếp sạch bong mà không hề tốn quá nhiều công sức. Hãy tận dụng những mẹo hay này để chăm sóc thật tốt cho gia đình mình nhé các mẹ!